2014-02-23

สันดานสลิ่ม สมองควาย

คืนนี้เราโดนดีจนได้......ถูกหาเรื่องโดยสลิ่ม
คุณสมบัติข้อแรกที่สลิ่มมีเหมือน ๆ กันคือ  หาเรื่อง ปั้นน้ำเป็นตัว
อาจจะเป็นเพราะว่าเราโพสต์เยอะ โพสต์เรื่องจริง เคลื่อนไหวตลอดบนหน้าเฟส เลย เราแสดงตัวเต็มที่ไม่หลบ ๆซ่อน ๆ ว่านิยมเสื้อแดง ถ้าบังคับให้สังกัดก็ต้องบอกว่า "แดงโหยหาประชาธิปไตย" จ้า.......


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น กลางดึกคืนวันที่ 15 พย. 2013
มีสลิ่มรับจ้าง มาด่าโดย เลือกผู้หญิง เด็ก ๆ หน้าตาดูได้ เห็นระบุเรียนจบจุฬา หรืออาจจะกำลังเรียนอยู่  เข้ามาส่งเมสเส็จ
เราก็ตกใจว่าใครแอบเอาชื่อเราไปโพสต์ที่ไหนเมื่อไหร่ เป็นภาษาอังกฤษซะด้วย แปลว่า "เฮ้...ฉันไม่ชอบคอมเม้นท์นี้ โปรดลบออกไปเลย" เอ๊ะมายังไงนี่ แต่รอไม่นานก็มี โพสต์ตามมาติด ๆ .....

บอก ว่า let it be me เดาเอาว่าคงหมายถึง คือฉันเองนะเว้ย Sissy Kanyanii

เราก็ตอบไปว่า ขอโทษนะ เราแน่ใจว่ามันไม่ใช่คอมเม้นท์เราแน่นอน แต่มันน่าสนใจมากอยากจะรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง
หล่อนก็ตอบมาว่า "ตามใจแกสิ"
เราก็อธิบายว่าช่วยครอปมาหน่อย แบบนี้มันเหมือนหล่อนอยากหาเรื่องมากกว่า


ชีก็ยังพยายามอธิบายเป็นภาษาอังกฤษว่าคอมเม้นท์เราหาว่าคอมเม้นท์ชีไม่สุภาพ ชีแจงว่าชีเม้นต์ว่าชีเกลียดยิ่งลักษณ์
เราก็บอกว่า " ครอปเม้นท์ของเรามาให้ดูหน่อย มันอยู่ที่ไหน"
เธอก็บอกว่า " ฉันไม่รู้" แล้วส่งลิ้งค์มา เราก็ดีใจจะได้ดูว่าความเป็นมามันคืออะไร
แต่พอคลิกไปมันก็เป็นเพจสลิ่มเพจหนึ่งตามนี้ https://www.facebook.com/antiamnesty?fref=ts
เราคลิกดูก็ไม่มีทางตรัสรู้ได้ว่า ตรงไหนที่หล่อนพูดถึง
พยายามสื่อสารกับหล่อนอีก สงสัย ครอปรูปไม่เป็น อิอิ







ทีนี้ชี ก็หมดความอดทนละ เริ่มเปลี่ยนชื่อเราเลย "อีดอก" อ่านดูเหอะ............

เรานับ1 ถึง 10 (อย่างรวดเร็ว) มือจับเก้าอี้ สั่นไปหมด... พยายามกัดฟันพิมพ์ไปดี ๆ ช้า ๆ ...

ชี ...ตอบมาว่า ไม่ได้ใส่ร้าย บลา ๆๆๆ เราชักงง
นี่เป็นครั้งแรกที่เราใจเย็นที่สุด...........



สวมวิญญาณ แม่ชี เทเรซ่า อธิบายและ เตือนสติหล่อนไปอย่างที่เห็น


เธอก็ยังพิมพ์แถมาได้อีก...

ทำเอาเราคิดหนัก เจอแบบนี้ ท้าทายมาก เพราะ หล่อนไม่น่าจะเป็นสลิ่มมืออาชีพ สักเท่าไหร่ อ่านดูละกัน..........
เถียงไป ๆๆ ก็ "อีดอก" มาทีหนึ่ง




โอ๊ย มันเป็นการเถียงกันแบบ    ไร้แรงบันดาลใจจริง ๆ มันออกแนว เหนื่อย ๆ กันทั้งสองฝ่าย








ในที่สุดก็ออกมาอีกชุดหนึ่ง " ควายแดง แรงจริง ๆ"
ทั้ง ๆ ที่เรายังไม่มีคำหยาบคายแม้แต่คำเดียว
หล่อนหาเรื่องเราพอเราไม่ลดตัวไปกัดด้วย ก็ถอดใจ บอก "ชั่งเหอะ ไร้สาระ !!"
อีสลิ่มสมัครเล่น............

เราหักมุม หยอดไป" ไม่เป็นไรเดี๋ยวจัดให้"

เรานับต่อ  11-100 ปล่อยให้ นังนั่น สติแตก ด้วยความอดทนรอคอยว่าจะได้ สาดสงครามคีย์บอร์ดกับ แดง ดอกนี้มั๊ง...
ในที่สุด ชี ก็พิมพ์มาอย่างที่เห็น มี หยอดจิตวิทยาถูก ๆ มานิดนึง ว่าเราเป็นควายแดง มีความรู้ มีสติ
มันพูดถึงบรรพตไหนวะ?


ไอ้เจ้ารูปที่เราครอปไปโชว์ให้มันดู แม่ง...ก็ pop-up มาบ่อย ๆ ทำให้เราต้อง กด enter เพื่อจะได้ พิมพ์ได้ มันจึงดูเหมือนเราหาเรื่อง ถามหล่อนประมาณถากถางว่า หล่อนไม่มีปัญญาครอปรูปเหรอ
บ่องตง...เราไม่อยากทะเลาะ ด่าทอคนแปลกหน้า มันไร้สติสิ้นดี ท่าทางหล่อนคงอาสามาจากกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นที่ถูกหลอกให้ไปชุมนุมกับม็อบนกหวีด และอยากโชว์พาว กับเพื่อนมากกว่า
เอ๊ะ ... หรือแบบนี้ที่เค้าเรียกว่า "โดนยิงเพจ"  ที่ บรรดาผองเพื่อนแดง พูดกัน

เราพยายามอธิบายเรื่อง สาเหตุที่เรากำลังเถียงกัน ว่า คอมเม้นท์ ต้นเหตุเค้าเห็นที่ไหน(พยายามอีกที)


"เออ เบบี้นะ" คืออะไรวะ ภาษาวัยรุ่น มันว่าเราแกล้งโง่เหรอ พอเราอธิบายถามมันไป (ซ้ำ ๆ เรื่องเดิม) จนมันเริ่มฉุกคิดว่า นังนี่คงแดงโลกสวย เลยยอมบอกว่า " มีรายงานส่งมาว่ากูเม้นท์ภาพยิ่งลัก แล้วมึงเม้นต์รายงานว่า กูใช้ภาษาไม่เหมาะสมรายงานเลยเด้งมาที่กู เข้าใจยัง?"
"อ้าวสาสส.. มัยมึงไม่บอกกูแต่แรก กลัวเสียฟอร์มละสิท่า เพราะมึงหาไม่เจอแระะ "
จริง ๆ กูก็อยากจะบอกว่า เป็นไปได้นะ ว่ากูอาจจะเม้นต์ไปแบบนั้น เพราะกูโลกสวยจริง ๆเรื่องมันนานมาแล้ว ชั่งเหอะ
ชั่งใจอยู่ 2 วิ.. แถมั่งดีกว่า " เราไม่เคยรายงานใคร...ด่าเฟสบุ๊คไปเลยดีกว่า
ขอโทษก่อนก็ไม่เสียศักดิ์ศรีอะไรมากมายนี่นา

"ไม่เป็นไร" สั้น ๆ น่ารักดี เด็กนี่ก็อาจจะแค่เหยื่อสังคมห่วยแตกนี้ คนหนึ่งเท่านั้นเอง
แบ่งรับแบ่งสู้กันคนละนิด

อืมม เราหายโกรธ และ ความดันเราลดลงทันที
หล่อนคงไม่รู้หรอกว่าเราพึ่งออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวานนี้ เพราะ ความเครียดจัด...



มันน่าจะเป็นบทสนทนาเกี่ยวกับการเมืองที่ดีที่สุดที่เราเคยมีมา เรารู้สึกปลอดภัยที่จะคุยกับคนแปลกหน้าเป็นครั้งแรก













































อ่านต่อที่นี่

No comments: