2022-03-07

อยู่กับตัวเองให้เป็น

อยู่กับตัวเองให้เป็น



ชีวิตที่ผ่านมา ทำให้เราโตแล้ว
การใช้ชีวิตคนเดียวไม่ใช่เรื่องแปลก
ยิ่งเราโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเท่าไหร่
หลายอย่างที่อยู่รอบตัว ก็จะเปลี่ยนแปลงไปด้วย
พ่อแม่ท่านจะต้องอายุมากขึ้น
เด็กน้อยในวันนั้นของท่าน กำลังจะกลายเป็นผู้ใหญ่
เพื่อนที่โตมาด้วยกัน ก็ต่างคนต่างแยกย้ายกันไป
ความสุขในวัยเด็ก มันผ่านไปเร็วเนอะ
ยิ่งหลังเรียนจบ เราจะรู้เลยว่า
ชีวิตทำงานมันไม่ได้สนุกเลยนะ
ชีวิตในวัยเด็ก ในตอนเรียนนั้นแหละ
เป็นชีวิตที่สนุกที่สุดแล้ว
อุปสรรคที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
เราต้องอดทน เข้มแข็ง และผ่านมันไปให้ได้
เราไม่มีทางรู้เลยว่า ใครจะอยู่กับเราบ้าง
มีแต่ตัวเราเองเท่านั้น ที่จะอยู่กับเราตลอดไป
ยิ้มบ้างก็ได้นะ!
พาตัวเองไปในที่ที่สบายใจบ้าง
อะไรที่มีความสุข ก็ทำมันไปเถอะ
เพราะมันคือสิ่งที่เราชอบ เราจะทำมันได้ดีที่สุด
สู้ๆ นะ ให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆ
กอดตัวเองให้เป็น อยู่กับตัวเองให้ได้
ที่จริงแล้ว! อยู่คนเดียวก็สบายดีนะ

No comments: