2023-11-08

ชีวิตเป็นดั่งการเดินทางด้วยรถไฟ




 ชีวิตเหมือนกับการเดินทางโดยสารรถไฟ มีสถานีต่าง ๆ มีการเปลี่ยนเส้นทาง มีกระทั่งอุบัติเหตุ

เราขึ้นรถไฟขบวนนี้ ตอนเราถือกำเนิด “พ่อแม่ คือคนที่ต ีตั๋วให้เรา”

เราเชื่อว่า ท่านจะเดินทางด้วยรถขบวนนี้กับเราตลอดไป

แต่แล้ว.. ที่สถานีใดสถานีหนึ่ง ท่านทั้งสองก็ต้องลงรถ ..จากไป ปล่อยเราไว้เพียงลำพังกับการเดินทางนี้

วันเวลาผ่านไป จะมีผู้โดยส ารคนอื่น ๆ ขึ้นรถมาเรื่อย ๆ หลายคนจะเป็นคนที่เรารักและผูกพันเป็นพี่ เป็นน้อง เป็นเพื่อน เป็นลูก เป็นหลาน หรือกระทั่งเป็นที่รักแห่งชีวิตของเรา

หลายคนลงรถไปกลางทาง ทิ้งไว้แค่ความทรงจำ ความอ้างว้าง และคิดถึงอันถาวรในชีวิตเรา

หลายคนจากไปอย่างที่เราไม่ทันได้สังเกตด้วยซ้ำว่า เขาลุกจากที่นั่ง และลงรถไฟไปแล้ว

การเดินทางโดยรถไฟชีวิตขบวนนี้ จึงเต็มไปด้วยความรื่นรมย์และความโศกเศร้า ความ มหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในชีวิต ความสมหวัง คำสวัสดี คำอำลา และคำอวยพรให้ “โชคดี”
“การเดินทางที่ดีที่สุด” คือ การได้ช่วยเหลือ ได้รัก ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนผู้โดยส ารทุกคน

จงแน่ใจว่า เราได้ให้สิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้การเดินทางของพวกเขา มีความราบรื่น และสะดวกสบาย

ความน่าพิศวงของการเดินทางอันวิเศษยอดเยี่ยมนี้

คือตัวเราเองก็ไม่รู้ล่วงหน้า ว่าเราจะต้องลงจากรถไฟที่สถานีไหน

ฉะนั้น เราต้องมีชีวิตให้ดีที่สุด ปรับปรุงตัวเอง

รู้จักลืม รู้จักอภัย ให้สิ่งดีที่สุดที่เรามี แก่คนรอบข้างที่สำคัญเหลือเกิน  ที่เราควรทำอย่างนี้ เพราะเมื่อถึงเวลาที่เราต้องลุกจากที่นั่ง

เพื่อลงจากรถไฟไป เราจะได้ทิ้งความทรงจำที่สวยงามไว้แก่ผู้คนที่ต้องเดินทางโดยสารรถไฟขบวนชีวิตนี้ต่อไป

ขอบคุณมาก ๆ ที่มาเป็นผู้โดยสารคนหนึ่ง ในขบวนรถไฟชีวิตของกันและกัน...เราเชื่อว่า ท่านจะเดินทางด้วยรถขบวนนี้กับเราตลอดไป💕



2 comments:

Anonymous said...

Are you on the same train??

Warina P. said...

I should think so ,As Long As You are still here!