2013-11-05

จริงเหรอที่ว่า...ปฏิวัติ!!!เท่านั้น จึงจะโค่นระบอบทักษิณได้

ประชาไท ธนณรงค์

หลายอาทิตย์ก่อนผมได้คุยกับ นักการเมือง นักข่าว กลุ่มใหญ่หลายคนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ไม่ใช่สุขุมวิท ไม่มีอดีตนักธุรกิจสื่อ ไม่มีนายแบงก์ ไม่มีคนขายน้ำเมา (มีแต่คนเมา) ไม่มีคนขายไก่ขายไข่ (เพราะกินอาหารดี) แต่มีคนชื่อ ส. เยอะเลย
ไม่ได้คุยหรือวางแผนกันว่า จะล้มระบอบทักษิณ หรือล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่คุยกันว่า อนาคตการเมืองจะเป็นอย่างไรและรัฐบาลทักษิณจะอยู่อีกนานไหม
ก็ได้ความสรุปตรงกันว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์ จะอยู่นานตราบใดที่ทักษิณยังไม่ตาย ทักษิณ ก็จะบงการทางการเมืองไปเรื่อยๆ
และที่น่าตกใจคือ กระบวนการในการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ กำลังปูทางให้พรรคเพื่อไทย เติบใหญ่มากกว่าเดิม ซึ่งเป็นที่คาดหมายกันว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะได้เสียงเกินกว่ากึ่งหนึ่ง (300) และจะเป็นรัฐบาลพรรคเดียว
คนจะแห่เข้าพรรคเพื่อไทยเยอะมากเพราะนักการเมืองไม่อยากลงทุนด้วยการตั้งพรรค ไม่รู้จะสู้ทักษิณไปทำไม เพราะทุกวันนี้การเมืองมันแรงขึ้น ยังไม่รู้ทหารจะปฏิวัติไหม ฉะนั้นนักการเมืองเขาจึงไม่ตั้งพรรคมาแข่งทักษิณ แต่จะเอาพรรคขนาดเล็กขนาดกลางที่มีอยู่ไปซบตักทักษิณหมด
พอคนล้นทักษิณก็ให้คนเหล่านั้นแบ่งกันไปลงสมัครสว.ซึ่งกำลังแก้รัฐธรรมนูญเพื่อเอื้อให้สส.และสว.ปัจจุบันลงสมัครได้โดยสะดวก ซึ่งจะใช้ฐานแดงและหัวคะแนนเดียวกันกับพรรคเพื่อไทย คือ มีจำนวนสว.จากการเลือกตั้งเท่านั้น สว.สายเพื่อไทย กวาดเรียบ
แก้รัฐธรรมนูญให้ที่มาขององค์กรอิสระทั้งหลายเลือกสรรโดยสภาผู้แทนราษฎร นั้นหมายความว่า พรรคเพื่อไทยซึ่งมีเสียงมากในสภาก็จะเลือกคนของตัวเองไปเป็นกรรมการในองค์กรอิสระ
ยึดองค์กรตรวจสอบทั้งหมดรวมทั้งสื่อมวลชนด้วย
ใครก่อม็อบออกมาไล่ยิ่งลักษณ์ ก็ให้พวกในพรรคก่อม็อบออกมาต่อต้าน เมื่อมีกลุ่มหน้ากากขาว รวมตัวกันล้มระบอบทักษิณ ไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็จะจัดตั้งพวกหน้ากากแดงออกมาเผชิญหน้า โดยมีตำรวจคอยเป็นมือเป็นไม้ให้พวกหน้ากากแดง
ล่าสุดมีคำสั่งให้ตำรวจคอยเซ็นเซอร์สื่อที่นำเสนอข่าวในทางลบแก่รัฐบาล ดีไม่ดีอาจถึงขั้นทุบแท่นพิมพ์เพราะ โสภณ องค์การ จากเอเอสทีวี โดนทุบรถ เอกยุทธ อัญชันบุตร ถูกอุ้มหาย เป็นยุคที่ใช้อำนาจทั้งบนดินและใต้ดิน น่ากลัวกว่าทุกยุคเพราะไม่มีใครคุมใครได้เนื่องจากคนคุมจากอยู่ต่างประเทศ
เห็นว่า คำรณวิทย์ ได้เงินจากทักษิณมา 20 ล้านกำลังจะปั้นแพะเผาเมืองมารับผิดแทน พวกนี้จะทำให้สิ่งที่ผิดกลายเป็นเรื่องถูกต้อง
“ปฏิวัติเท่านั้นจึงจะล้มระบอบทักษิณได้” มีเสียงตะโกนดังๆ ขึ้นไม่แน่ใจว่า ใช่เสียง ส. หรือเปล่า

1 comment:

Warina P. said...

สื่อชั่ว ใครทำอะไรมันได้ บอกตรง ๆ เราอ่านแล้ว สะใจ ลึก ๆ แบบว่า " เป็นไงเล่า...ฮีโร่ชั้น นี่ตัวไม่อยู่ยังทำได้แบบนี้นะ ถ้าอยู่จะขนาดไหน " แต่ ไม่ปิ้งปลาประชดแมวหรอก ตอนนี้ก็แค่ สร้าง ภูมิคุ้มกัน เสพสื่อชั่วโดย ไม่ เป๋ให้ได้ แล้วจะ ตาต่อตากับมันดีกว่า มึงเขียนเป็นคนเดียวเหรอ ?