2013-10-13

ทักษิณพยายามเปลี่ยน ระบบทุนสามานย์ผูกขาดเจ้า ให้เป็นทุน รัฐสวัสดิการ ซึ่งกระทบเจ้า ไอ้สัตว์ตัวใหนทำได้ตั้งแต่มีประเทศไทยมา หรือมึงจะเถียงกู??

ประเดนเรื่องทุนสามานย์ ทุนผูกขาด ก็พูดกันจัง ว่านักการเมืองที่มีต้นทุนในสังคมสูงนั้นจะผูกขาดต่อสังคม ทั้งทั้งที่ ทุกผูกขาดที่กล่าวก็คือ ระบบทุนขุนนางนั้นเอง เพราะระดับนายทุนที่เป็นขุนนางและเจ้าที่ออกมาโพนทนาถึงข้อเสีย ในระบบทุนสามานย์ ก็เพื่อปกป้องผลประโยนช์ทุนนิยมเจ้า เพราะเป็นกลุ่มทุนสามานย์ผูกขาดเกือบทุกอย่างในประเทศไทยซึ่งมีตระกูลใหญ่เพียงไม่กี่ตระกูลเท่านั้น 

ระบบทุนสามานย์ภาคนักธุรกิจที่ออกมามีบทบาททางการเมืองเช่นคุณทักษินก็เพื่อที่จะเปลี่ยนระบบทุนสามานย์ผูกขาดเจ้า ให้เป็นทุน รัฐสวัสดิการ ซึ่งกระทบเจ้า เจ้ามือหวยเถื่อน ร้านขายยาอาแป้ะตี้ และพ่อค้าเงินกู้นอกระบบ แบบแรงแรง..แต่ผลที่ออกมา ประชาชนใด้รับผลประโยชน์แบบจำต้องใด้ แสดงให้เห็นถึงทัศนะของคุณทักษิณ ที่จะพัฒนาประเทศให้เป็นรัฐสวัสดิการ ซึ้งไม่เคยมี ไอ้สัตว์ตัวใหนทำได้ตั้งแต่มีประเทศไทยมา หรือมึงจะเถียงกู??
อ่านแล้วแชร์ความเห็นมั่งก็ดีนะ 
คลิกด้านล่างนี่เลย

7 comments:

Warina P. said...

ไม่เถียงค่ะ โดนใจกูสุด ๆ

Singapore Red said...

กูนะ ไม่กล้าเถียงมึงหรอก เพราะมึงนะพูดถูกทุกอย่าง มึงนะมีความรู้มากจริง ๆ กูติดตามข้อความของมึงมานาน แต่ถ้ามึงเขียน Comment สุภาพ ๆ หน่อย กูก็จะกล้า Like ให้บางนะ อิอิ นี่มึงเล่น ไอ้สัตว์ ไอ้เหี้ย ไอ้ห่า กูก็เลยปอดแหกนะ เพื่อน อิอิ

Sam Parr said...

ที่หยาบเพราะโมโห พวกผู้ดีจอมปลอม คนเหล่านี้ไม่ควรให้ราคาอันใด เพราะหลอกลวงคนไทยมาทั้งชาติ
ไม่ควรใด้รับความเคารบใดใด ทั่งสิ้น...

Singapore Red said...

ทุกคนก็รู้กันเกือบทั้งประเทศแล้ว แต่การต่อต้านด้วยการด่า คงไม่ใช่วิธีที่เหมาะสมเท่าใดนัก ถ้าเราอธิบายให้เหตุ วางผล และก้าวไปให้ถึงจุดเหล่านั้น เชื่อมันว่า อีกไม่นานหรอก เขาก็จะต้องคิดได้ แม้จะนานไปหน่อยก็ตาม และผลของการเปลี่ยนแปลงคงเป็นไปได้ยาก เพราะอะไรเหรอ คงไม่ต้องบอกนะ คุณ Sam Parr ทราบดีกว่าผมอยู่แล้ว ใช่ไหมครับ

Winai Sricharoen said...

กูก้อกัวมรึงอ่ะ

จ๊อบ บรรจบ said...

อ้าว เค๊าลงทุนด่าตัวเอง เพื่อปิดบังตัวเอง สงสารเค๊าบ้างเหอะ

Prasan Yaipram said...

หยาบไม่หยาบ อย่าสนใจมันเลยครับ เราอ่อนน้อมถ่อมตนพูดดียังไงมันก็ฆ่าอยู่นั่นแหละ ดังนั้นก่อนถูกมันฆ่าขอด่าไว้ก่อน จะได้ไม่เสียใจว่ากูไม่ได้ทำอะไร มาฆ่ากูทำมาย