2013-10-13

The best article ever,about That Smart Lady, Yingluck Shinawatra

เด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงใจ
ทำใจนะ โพสท์นี้ยาวนะ..

ผมยังไม่เห็นนายกฯปูได้พักเลยนะ ตั้งแต่บาหลี อินโดนีเซีย ตามมาด้วย บันดาร์เสรีเบกาวัน บรูไนดารุสซาลาม จากนั้นกลับมาไทยปุ๊บ นายกฯจีนมาต่ออีก งานท่านเยอะจริงๆไม่มีวันได้หยุดกับชาวบ้านเค้าเลย.. เสาร์-อาทิตย์ ก็ยังต้องทำงานงกๆๆๆ..ลูกเต้าสามี..ไม่ได้อยู่พร้อมหน้ากันซักที..

ลองกลับภาพดู..สมมุติคุณเป็นนายกฯปู..คุณลองนึกดิว่าคุณรับสภาพแบบนี้ไหวมั้ย.. หรือจะรับได้นานสักเท่าไร.. แต่สำหรับนายกฯปูเนี่ย..เค้าทำแบบนี้มา2ปีกว่าแล้ว..ไม่เคยบ่นซักคำ สามีก็ไม่บ่น ลูกก็ไม่บ่น ทุกคนเข้าใจภาระหน้าที่ของแม่ของเมีย.. ยังไงภาระหน้าที่ของคนเป็นเมีย คนเป็นแม่ ครอบครัวเค้าก็แค่3คนพ่อแม่ลูกเท่านั้น แต่ภาระที่นายกฯปูเค้ามีต่อประชาชนนั้น หลายสิบล้านชีวิต..

ผมมักด่ากลับคนที่ว่านายกฯปูในประเด็นเหล่านี้บ่อยๆว่า ..เสาร์-อาทิตย์ แกทำงานป่ะ?? ถ้าแกไม่ได้ทำ..แกอย่าไปว่านายกฯเค้า.. เพราะนายกฯเค้าทำตลอด7วันใน1สัปดาห์.. เมื่อแกยังทำไม่ได้ดีกว่าเค้า..อย่าไปด่าเค้า..

ผมเล่าบางตอนให้อ่านกันเล่นๆนะ.. ครั้งนึง น้ำกำลังท่วมหนักอยู่ ประตูน้ำพังกลางดึก ท่านปลอดประสพมารายงานที่บ้านซอยโยธินฯด้วยด้วยตัวเองเพื่อให้นายกฯอนุัมติเพื่อปรับแผนตั้งรับ ..ตอนนั้นตี3เศษ นายกฯปูเพิ่งกลับมาตอนตี1เศษ

ท่านปลอดฯเจอด่านแรกเลยคือ คุณอนุสรณ์ สามีท่านนายกฯ หลังจากบอกเล่าเก้าสิบกันเรียบร้อยถึงสาเหตุการมากลางดึก.. พ่อน้องไปป์บอกกับท่านปลอดฯว่า..เด๋วผมไปเรียกให้ครับ ปูนอนหลับอยู่บนโซฟาในห้องหนังสือ..เพิ่งมาบ้านเมื่อตี1กว่าๆนี่เอง

..รู้มั้ยว่าทันทีที่ได้ยินแบบนั้น ท่านปลอดฯบอกทันทีว่า..งั้นอย่าเพิ่งปลุกท่านครับ ให้ท่านนอนอีกสัก30นาที ท่านคงเหนื่อยเพราะวันนี้ประชุมแทบทั้งวัน (เวลานอนของนายกฯกูมีหน่วยเวลาเป็นนาทีเท่านั้น กูอยากให้สลิ่มรู้เอาไว้.. )

เล่าแค่นี้แหล่ะ.. แค่อยากให้รู้ว่า.. ตลอดเวลาที่ผ่านมา ท่านนายกฯปูไม่เคยแสดงอาการอิดโรยให้เราเห็น แต่กลับยิ้มแย้มแจ่มใสร่าเริงให้เราเห็นตลอดเวลา ทุกๆงาน สีหน้า แววตา อารมณ์ เป๊ะๆตลอด วันนี้ในทีวีผมเห็นนายกฯสิวขึ้นเม็ดเบ้อเริ่มที่ข้างจมูกด้านขวา.. (ไม่เชื่อก็ลองไปหาภาพข่าวตอนเช้าดูดิ )คงเป้นเพราะเกิดจากการพักผ่อนน้อย..

ความสุขของผู้หญิงคนนี้ในห้วงชีวิตทีมีอยู่ตอนนี้อยู่ตรงไหน?? อยากให้ทุกท่านดูเอาเองครับในภาพที่ท่านนายกฯเขียนข้อความลงบนผ้่าห่มเจดีย์ดอยสุเทพกระทู้ล่างๆ.. แล้วท่านจะรู้ครับว่า .. มันอยู่ที่การที่ได้ทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชนทั้งชาติ..

ทำไมผู้หลักผุ้ใหญ่ต่างๆในบ้านเมือง ในแวดวงต่างๆ ถึงเต็มใจช่วยงานท่านนายกฯแบบเต็มๆใจ ทำไมผู้มียศมีศักดิ์มีหน้าที่ใหญ่โต ที่เคยวางท่าตั้งท่างัดกับนายกฯปู ถึงยอมแพ้และหันกลับมาช่วยกันเป็นหูเป็นตา เป็นมือ ช่วยกันปกป้องดูแลท่านนายกฯทั้งทางลับทางแจ้ง..

เป็นเพราะท่านเหล่านี้..เคนเห็นแบบที่ท่านปลอดฯเห็นมาแล้วทั้งสิ้น.. ทุกท่านเห็นว่าผู้หญิงคนนี้ทุ่มเทแค่ไหน เมื่อท่านย้อนดูตัวท่านเอง ท่านเหล่านั้นถึงรู้แจ้งเห้นจริงด้วยตัวของตัวเอง..ว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่ศัตรูของชาติราชบัลลังก์หรือประชาชน

แต่เธอมาเพื่อกู้สถานการณ์ให้ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนโดยแท้ ท่านเหล่านั้นรู้ ผมรู้ และประชาชนเจ้าของส้มในภาพนั่นเค้าก็รู้เช่นกัน.. พวกคุณล่ะ..รู้ยัง??
คลิกอ่านความคิดเห็นด้านล่างค่ะ

1 comment:

Warina P. said...

เป็นบทความที่ดีมากค่ะ ครบถ้วนเผื่อท่านมีโอกาสมาอ่าน ท่านคือปุถุชนธรรมดา ย่อมมีเหน็ดเหนื่อย ท้อแท้ และต้องการกำลังใจค่ะ แชร์ได้ค่ะ ไม่ต้องใช้gmail ก็ใช้ Name/ URL ได้ค่ะ