2011-10-20

Story of Sindy, chapter 1

Story of Sindy, chapter 1


Share
หนูชื่อ Sindy ค่ะ บ้านเกิดและกำเนิด ตามประวัติว่ากันว่า Sindy ควรเป็นฝรั่งเศส แต่ก็มีการบันทึกหลักฐานไว้ว่าต้องมาจากประเทศเยอรมันนี ชื่อ พูเดิล หมายถึงกระโดดน้ำ แต่ต่อมาเยอรมันได้นำพวกเราไปฝรั่งเศสด้วยและเป็นที่ชื่นชอบของชาวฝรั่งเศส จนกลายเป็นสัญชาติของฝรั่งเศส ทำให้หลายๆคนเข้าใจว่าพวกเรามีถิ่นกำเนิดในประเทศฝรั่งเศส

โดยนิสัย Sindy ควรว่ายน้ำเก่ง ฉลาดแข็งแรงว่องไวและมีไหวพริบค่ะ นิสัยจริง ๆ
ควรจะรักความสะอาดเรียบ ร้อยชั้นเยี่ยม จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีบ้านสวยงาม เท่านั้นนะคะ บางคนหวังจะให้ Sindy ดูบึกบึน แต่ Sindy ไม่ช่าย….หนูชอบสวย ฉลาดและชอบเลียนแบบบุคลิกของนาย มากกว่า ชอบที่จะสังสรรค์และเข้าไปมีส่วนร่วมในเหตุการณ์อะไรที่ตื่นเต้น ๆ ที่เกิดขึ้นรอบข้าง และค่อนข้างบ้ายอ…ขอบอก
นิสัย ปัจจุบัน กลายพันธ์ไปหมดแล้วค่ะ แถวบ้าน Sindy มีผู้คนหลากหลาย …มีคนวุ่นวายกะชีวิต Sindy มากก เลยเลียนแบบไม่ถูก ตอนนี้ยิ่งต้องปรับตัวใหญ่เลยเพราะคนที่ดูแล Sindy มีเยอะ แต่ที่ Sindy ต้องรับภาระดูแลดูเหมือนมีอยู่คนเดียวคือคนที่ใคร ๆ เรียกว่า ครู แต่ ครู ก้อชอบเรียก Sindy ว่า “ยายซินดี้” และเรียกตัวเองว่า”แม่” หนูล่ะงง บ้านนี้ ผู้คนเยอะมาก นับญาติไม่ถูก สรุปว่า ต่อไปนี้ หนู ก็มีแม่เป็นตัว เป็นตน หนูก็รู้ว่า ” แม่” คง ไม่ Spoilt Sindy เหมือนคนอื่น ๆ แน่นอน หนูก็ไม่ชอบด้วย…ไม่ชอบเจ้าของพะเน้าพะนอ
หน้าที่ หนู
แม่บอกสั้น ๆ ว่า “ก็เป็นเพื่อน แม่” ( งานประจำ Full time Job…นะเนี๊ยะ )ช่วยด้วย งานแรก อยู่เป็น เพื่อนเวลาแม่ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ถึงตี สี่ !!! ไปเดิน เป็นเพื่อนชายหาด แต่แม่ตาไม่ค่อยดี เดินก็ช้า เตะโน่นเตะนี่ หา แว่นตา..หายได้ทุกวัน และทุกอัน นั่งรถไปโน่นไปนี่ ขับได้น่ากลัวมาก ปากก็บ่นไปเรื่อย ๆ นึกจะจอดก็จอด อีกเยอะแยะเลยค่ะ หนูจะไหวป่าว ก้อม่ายรู้…
ส่งเมล์ แนะนำ แม่ ใหม่ หัดขับ มาให้แม่ Sindy หน่อยนะคะ