2013-11-01

เปลว สีเงิน : "ไต๋ที่ทักษิณกลบ" เพื่อลุยสุดซอย

วันนี้-พฤหัสบดีที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๖ ตรงกับแรม ๑๒ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีมะเส็ง เข้าสู่โซน ๓ พ.ย. เกิดสุริยคราส ณ ราศีตุล "ธาตุลม" อันเป็นราศีเล็งชะตาโลก-ชะตาประเทศไทย ณ ราศีเมษ ก็พอดีเป็นดิถีซวยและดิถีพินาศย่อยยับ ที่ "ประธานสมศักดิ์" นำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับทะลุซอยลงนรก เข้าสภาฯ วาระ ๒-๓ วันนี้พอดี!
แบบนี้ Set Zero ของทักษิณและยิ่งลักษณ์ มีความน่าจะเป็น "เซต ลงโลง" หรือเซต อะวังสิโร คือการเริ่มต้นห้อยหัวลงมากกว่า
แต่จะลงโลงด้วยมูลเหตุใดนั้น ท่านว่ายากหยั่งคะเนและคาดเดาได้ เพราะ ราศีตุลมีคันชั่งเป็นสัญลักษณ์
คันชั่งหมายถึงความยุติธรรม คนรักความเป็นธรรม ความถูกต้อง ความเสมอภาค นั่นหมายถึง "ชะตาประเทศ" ขณะนี้
อยู่ที่ "คันชั่ง" ชี้ขาด!
คันชั่ง หมายถึงผู้ใช้อำนาจกฎหมายก็ได้ หมายถึงประชาชนผู้รักความเป็นธรรมก็ได้ สรุปคือ อะไรที่ใครทำไม่ถูกต้องทำนองคลองธรรม ไม่เป็นไปตามกฎ-กติกาสังคมเมือง ไม่เป็นการใช้อำนาจที่เป็นธรรม
ต้องระวัง......ระวังว่า ไม่คันชั่งชี้ขาด มหาชนคนรักความเป็นธรรม ก็จะชี้ขาด!
เพราะ "ลมราศีตุล" นี้ เป็นลมที่มาชนิดปุบปับฉับพลัน เป็นลมที่มาแบบไม่นึก-ไม่ฝัน มาแบบนอกเหนือการคาดหมาย และมาในลักษณะ "มาเร็ว-ไปเร็ว" ที่สำคัญผมต้องบอกคือ...เป็นลมแห่งการทำลายล้าง...ที่ รุนแรง!
ทุกอย่างที่ทักษิณและคณะพรรควาดหวังว่า เมื่ออำนาจบริหารผนึกอำนาจรัฐสภา บวกอำนาจกองทัพและอำนาจกฎหมายบางส่วน "อยู่ในกำมือ" อะไรที่ระบอบทักษิณต้องการ  
ต่อให้ "ฟ้า" ก็ห้ามไม่ได้ นั้น
ก็อยากเตือนว่า ที่ ศ.ธีรยุทธ บุญมี ให้สมญานาม "ทักษิณ-ขี้ขำ" อันหมายถึงอุจจาระค้างรูทวารการเมืองไทยนั้น ไม่ใช่ตั้งเพื่อการถากถาง
แต่เป็นการตั้งที่ "สะท้อนความจริง" เพราะทุกอย่างที่เริงใจว่า ทั้งแก้รัฐธรรมนูญ ทั้งกู้ ๓.๕ ล้าน, ๒ ล้านล้าน และทั้งกฎหมายนิรโทษ เมื่อสั่งลุยแล้ว
ต้องได้-ต้องสำเร็จ!
มันไม่สำเร็จหรอกครับ กฎหมายทุกฉบับที่ใช้พวกมากลากกันนั้น มันดูเหมือนจะผ่านทะลุซอย แต่เอาเข้าจริงแล้ว ก็แค่ผ่านลำไส้เล็ก แล้วมันจะไปรวมกระจุกค้างท้อง-ค้างทวารอยู่ที่ปลาย "ลำไส้ใหญ่"
เป็นคดีที่ต้องวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญบ้าง ของ ป.ป.ช.บ้าง สะดุดมหาชนผู้เป็นใหญ่บ้าง ด้วยประเด็นว่า
ทุกเรื่อง-ทุกฉบับ ที่ใช้พวกมากลากผ่านสภาฯ มานั้น ลากกันแบบไม่เคารพประชาชน ไม่เห็นหัวประชาชน ไม่ยึดถือกฎเกณฑ์ตามรัฐธรรมนูญ
มันจะ "ค้างรูทวาร" อยู่ในลักษณะนี้!
แต่ถ้าหน้ามืด หุนหันพลันแล่น เมื่อไม่ได้กฎหมายด้วยอำนาจเยี่ยงโจร ก็จะใช้ความรุนแรงเข้าหักหาญ ฝ่ายที่หาญนั่นแหละ...จะหัก!
ทักษิณถือดีอะไร จึงเหิมเกริมสั่งรัฐบาล-รัฐสภาลุย พ.ร.บ.นิรโทษกรรมชนิดล้มล้างระบบนิติรัฐ ด้วยการแปลงเนื้อหาสาระจากกลางซอยไปสุดซอยเช่นนี้?
ทักษิณไม่กลัว "ประชาชนลุกฮือ" หรือ?
ทักษิณไม่กลัวมวลชนปฏิวัติหรือ?
ทักษิณไม่กลัว "ประชาธิปัตย์" เป่านกหวีดหรือ?
และ...ทักษิณไม่กลัวยิ่งลักษณ์ตกเก้าอี้หรือ?
เหล่านี้ ไม่เพียงเป็นคำถามในใจของคนทั่วไป กระทั่งคนในรัฐบาลเพื่อไทย ในพรรคเพื่อไทย ใน นปช.เสื้อแดงด้วยกัน ร้อยแปดคำถามลักษณะนี้ ก็อึงอลอยู่ในหัวสมอง
ผมมองแล้ว ทั้งหมดนี้ ทักษิณไม่ได้วางน้ำหนักอหังการไว้ที่คนเสื้อแดง ที่ ส.ส.เพื่อไทย และที่ ส.ว.ใต้น้ำล้างตีนบางตน กระทั่งกับ "กองทัพตำรวจ" โดยขุนพลอดุลย์-แจ๊ส "จัดหนัก-จัดเต็ม"
ทักษิณวางตำแหน่งคนเหล่านี้ในฐานะเบี้ยกับโคนเท่านั้น น้ำหนักไม่ถึงระดับม้า ระดับเรือ และระดับขุน สำหรับศึกอันมี "อำนาจยึดประเทศ" เป็นเดิมพันนี้
เมื่อปี ๕๒-๕๓ ในยุทธการเผาเมือง "ชิงอำนาจ" บริหารรัฐ...นั่นใช่ ทักษิณให้น้ำหนักกับกองทัพ นปช.เสื้อแดง และ ส.ส.เพื่อไทย
แต่ปี ๕๕-๕๖ ภารกิจสำเร็จแล้ว ส่งน้องสาวไปนั่งหน้าแป้นแทนตนบนเก้าอี้นายกฯ แล้ว ทักษิณก็ "ถ่ายน้ำหนัก" ทั้งหมดจาก นปช. จาก ส.ส.เพื่อไทย
ไปไว้ที่ "กองทัพ"!?
ประเทศไทยนั้น เมื่อกางพิมพ์เขียวยึดประเทศ-เปลี่ยนแผ่นดินของทักษิณออก จะเห็นทันทีว่า "ทั้งหมด" วางน้ำหนักไว้ที่ บก-เรือ-อากาศ ส่วนตำรวจ อยู่ในตำแหน่ง "ลูกมือ-ลูกตีน"
สรุปฟันธง...
ประเทศไทยนั้น ถ้า "ทหารไม่ยึดอำนาจ" ก็จะไม่มีใครสามารถ "ล้มรัฐบาล" ระบอบทักษิณได้!
ยุทธศาสตร์คิดคือ จะไม่ทำให้ทหารมาเป็นพวก แค่จะทำให้ทหารพูดว่า "กองทัพเป็นกลาง ปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐบาลสั่ง ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง"
นั่นเท่ากับได้ทหารมาเป็นบริวาร โดยเจ้าตัวก็ไม่รู้ตัว ดีกว่าได้มาเป็นพวกชนิดโจ่งแจ้งอย่างตำรวจให้สังคมเหยียดหยาม!
ทักษิณให้น้ำหนักตรงนี้ และพยายามให้เกิด "สัมพันธ์อำนาจ" กับกองทัพตามสายงาน โดยไม่ให้เกิดภาพ "เกาะเกี่ยว" ในลักษณะ "ภักดีใจ" ให้ใครๆ ครหา
เพราะเขาเข้าใจความรู้สึก-นึก-คิด ของทหาร ของกองทัพดี ที่เขามีวันนี้ได้ นั่นเพราะทหารปฏิวัติเป็นผู้ให้ ดังนั้น จิตวิทยาบริหาร "อำนาจเหนืออำนาจรัฐบาล" ทักษิณช่ำชองนัก
ม็อบเขียว ม็อบเหลือง ไม่ว่าม็อบไหนๆ ต่อให้ม็อบประชาธิปัตย์ อย่างเก่งก็แค่ "มดกัดไข่" เจ็บจี๊ดๆ ไม่ทำให้ถึงตาย
ในเมื่อกองทัพ คือทหารอยู่ในบท "พิณคนธรรพ์" ไม่ตึง-ไม่หย่อน บรรเลงสายกลาง ก็เป็นอันสบายใจได้
รัฐบาลยิ่งลักษณ์น้องสาว มดก็จะไม่ไต่ ไรก็จะไม่ตอม ส่วนตัวที่มุ่งกัดไข่นั้น รำคาญมากๆ วันไหน สั่ง "ลูกมือ-ลูกตีน"
บี้สั่งสอนซะเมื่อไหร่ก็ได้!
ดังนั้น จึงส่งน้องสาวไปนั่งถ่างขาคร่อมทหารในตำแหน่ง "รมว.กห." ไม่ใช่ให้ไปใช้อำนาจชี้นิ้วสั่งทหาร หากแต่เป็นการส่งน้องสาวเข้าไป "รับใช้-บริการทหาร"
กองทัพ-คนกองทัพขาดเหลืออะไร ต้องการงบเท่าไหร่ จะซื้ออะไรบ้าง นายกฯ และ รมว.กห.จะบูรณาการความประสงค์ให้ชนิดไม่มีขาดตกบกพร่อง
มีนายทหารหนุ่มคนหนึ่งเคยเล่าให้ผมฟังว่า ตอนเป็นนักเรียนนายร้อย มีนายทหารระดับพลเอก เคยยิ่งใหญ่อยู่ในรัฐบาลทักษิณไปสอน
ประโยคหนึ่งที่เขาบอกนักเรียนนายร้อยคือ "ทหารน่ะปกครองไม่ยาก แค่ให้อำนาจกับเงินเราก็พอแล้ว"!?
ตอนนั้น ผมก็แค่ฟังไว้ แต่ถึงตอนนี้ ดูลีลาเดินหมากทักษิณ ผมว่าทักษิณก็คงใช้สูตรนี้กับทหาร แต่สำเร็จหรือไม่ ผมไม่ตอบ แต่ขอบอกว่า จะมีบทพิสูจน์
Very Soon!
นี่แหละครับ ทักษิณวางยุทธศาสตร์-ยุทธวิธีเช่นนี้ วันนี้ เขาจึงสั่งลุยทะลุซอยโดยไม่กลัวรัฐบาลพัง
ลองทหารไม่ปฏิวัติซะอย่าง ไม่ว่าหน้าไหน ใครทั้งนั้น ก็จะมาขวางกั้นการรุกคืบออกกฎหมายนิรโทษของเขาได้ยาก
เพราะทักษิณมี "แก้ว ๓ ประการ" อยู่ในมือเรียบร้อยหมดแล้ว ประการที่ ๑ คือเงินหลวงทะลวงหลวง ประการที่ ๒ คือตรายางรัฐบาล+รัฐสภา และประการที่ ๓ กองทัพที่
"บ้านเมืองไม่ยุ่ง-มุ่งเป็นกลาง"!
ดังนั้น ที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ "สุเทพ-กรณ์-อิสสระ-ศิริวรรณ-ถาวร" เป่านกหวีด รวมพลประชาชนต้านกฎหมายนิรโทษ ฉบับสุดซอย-สุดหาง เย็นนี้ (๓๑ ต.ค.๕๖) ที่สถานีรถไฟสามเสน นั้น
ทักษิณหยัน...หมาเห่าริมรั้ว!
   
แต่...ผมอยากบอกทักษิณและคณะพรรคว่า ครั้งนี้ และต่อจากนี้ ด้วยเหิมเกริม "ไม่เห็นหัวประชาชน" ทั้งเหลือง ทั้งแดง ทั้งไม่เหลือง ไม่แดง ด้วยใช้อำนาจกระทำย่ำยีประเทศชาติ บ้านเมือง ดังที่เป็นอยู่ขณะนี้
ทักษิณและรัฐบาลยิ่งลักษณ์จงรู้ไว้ คุณไม่ได้ผิดใจ ด้วย "หยามใจ" เฉพาะ เครือข่าย ๗๗ จังหวัด คปท.-V for Thailand หรือประชาธิปัตย์
แต่ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ คณะพรรคเพื่อไทย พวกคุณกำลัง "ผิดใจ" กับประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ
ผิดต่อกฎหมาย ผิดต่อมโนธรรมสำนึก ผิดต่อบ้าน-ต่อเมือง ผิดต่อพระสยามเทวาธิราช และผิดต่อ "ความเป็นคน" ของตัวเอง
ยิ่งลักษณ์...เก็บของหรือยัง?.   

14 ตุลาคม 2516 รัฐบาลทหารอำนาจล้นฟ้ายังจอดเลย

วันนี้รัฐบาลประชาธิปไตยจอมปลอมใช้กฎหมายเผด็จการ

จำกัดสิทธิประชาชนมากกว่าเผด็จการทหารมากมาย

อีกทั้งฝีมือในการบริหารประเทศติดลบเช่นนี้

อยู่ต่อไปได้จริง แต่อยู่อย่างยากลำบากมากขึ้นทุกทีแล้ว

เพราะทุกวันนี้พ่อค้าแม่ค้าเสื้อแดงยังส่ายหน้าเลย

No comments: