2013-11-13

หรือ สิ่งที่เห็น คือสิ่งที่เป็น ???



              เห็นด้วยกับคุณ พี่กิจ รับจำนำ ค่ะเรื่องการให้เกียรติตัวเอง โดยการให้เกียรติผู้นำประเทศ
สำหรับประเด็นใหญ่ ๆ ก่อนอื่น เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ในห้องจุดพลุนะคะ ซึ่งดิฉันก็เชื่อว่าส่วนใหญ่ทุกท่านก็เห็นด้วย ตอนนี้สรุปว่า พวกเรากำลังเสียใจ ผิดหวังที่ "ไม่อาจหวังพึ่ง พตท ทักษิณ ชินวัตร.และพรรคเพื่อไทย ได้อีกต่อไปแล้ว....?????? ข้อนี้เราก็ยังสรุป ล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่ได้ เพราะ เราก็เรียนรู้แล้วว่าสองปีที่ผ่านมา การต่อสู้ในสภา หรือแบบ"ปรองดองระหว่างเสื้อแดง กับเพื่อไทย มันก็ไม่มีวี่แววว่าจะสำเร็จเด็ดขาด ได้ประชาธิปไตย "ใบที่เราต้องการ" 
ที่ท่านว่าท่านทักษิณ และรัฐบาล ดูเหมือนเข้าไปซูฮก อำมาตย์ (ซึ่งเป็นการกล่าวหาด้านเดียว) 
คิดในแง่ดี ก็ดีนะคะ การได้เข้าไปใกล้ ๆข้าศึก อาจจะต่อสู้ได้ เปรียบมากกว่า


ท่านที่เคยร่วมต่อสู้และร่วมทำงานทางการเมืองมาด้วยกันกับ พตท.ทักษิณ ชิน-วัตร. ในสมัยไหน ๆ อาจจะเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส หรือเป็นนักวิชาการ เป็น หรือเคยเป็น อดีตรัฐมนตรี ในพรรคไทยรักไทย หรือแม้แต่ผู้ที่อกหัก หรือแฟนพันธ์ุ แท้ที่เคยเชื่อมั่นและศรัทธา ยังยืนหยัดต่อสู้พร้อมพี่น้องคนเสื้อแดงตลอดมา บางคนบอกว่ารอท่านประกาศและสั่งการเดินหน้าในการต่อสู้เพื่อนำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง หรือรอประกาศจัดตั้งรัฐบาล ประชาชน เพื่อต่อสู้กับฝ่ายเผด็จการฯ. 

ถามจริง ๆ ไม่คาดหวังสูงไปหน่อยเหรอ ท่านไม่ใช่ ฮีโร่ในหนัง เราก็เห็นแล้วว่า ทั้ง ๆ ที่พี่น้องลงไปต่อสู้บนถนน ตายกันไป(จริงๆ)แล้ว ก็ไม่สามารถเอาชนะอำมาตย์ได้ จะ ให้ประกาศจัดตั้งรัฐบาล ประชาชน แบบเดิม ๆ เอาชาวบ้านไปตายเพิ่มอีกเหรอ มันไม่น่าใช่ พอหันมาเลือกการต่อสู้ในสภาโดยเราต่อสู้จนได้การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย แล้ว พวกเราก็เลือกเธอมาเอง จน คุณยิ่งลักษณ์ ถูกตั้งฉายา เป็น นางกลางเมืองไปแล้ว แบบนี้ดิฉันคิดว่าเธอก็เสียสละ แปดเปื้อนไปมากแล้ว ทั้งหมดนี้ท่านคิดว่าทักษิณกับครอบครัว ยอม เล่นละครหลอกเสื้อแดงจริง ๆ เหรอ ทำไมต้องผลักมิตรไปเป็นศัตรู เพื่อความร่ำรวย(ที่สามารถหามาเองก็พอได้ โดย ไม่ต้องลงทุนสูงขนาดนี้นะคะ) จากคนรักทั้งเมืองจะยอมให้กลายเป็นศัตรูเต็มเมืองเหรอคะ 

เรามาสำรวจความรู้สึกกันเองดีกว่า ว่า เราออกแนว"น้อยใจ" เกินไปหรือเปล่า เหมือนเป็นความรักแฟน ที่คาดหวังสูง เหมือนที่ท่านว่านะแหล"ผมมีความหวังและรอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จนนาทีสุดท้าย จึงได้รู้ว่า "ท่านไม่เคยคิดเหมือนเรา"
นี่ก็สรุปเอาเองว่า ท่านไม่เคยคิดต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ทั้งๆที่คนตาย และบาดเจ็บยังไม่ทันเยียวยา น้ำตาแห่งความเศร้าโศกยังไม่ทันลบเลือน คนที่ถูกจองจำยังไม่ได้รับอิสรภาพ++++ แต่ท่านกลับประกาศสยบยอม ต่อฝ่ายเผด็จการโดยสั่งจากทางไกล ให้ยื่น พรบ.นิรโทษกรรมล้างผิดให้แก่ ฝ่ายอำมาตย์เผด็จการที่เข่นฆ่าพี่น้อง ประชาชน และคนเสื้อแดงอย่างเหี้ยมโหด +++++ผมไม่อยากจะเชื่อและไม่เคยคิดว่า.................บลา ๆๆๆ น้อยใจ ๆๆๆๆๆๆ


การ ยื่น พรบ.นิรโทษกรรมล้างผิดให้แก่ ฝ่ายอำมาตย์เผด็จการที่เข่นฆ่าพี่น้อง ประชาชน มันก็ได้ พ้นผิดกันทั้งสองฝ่ายมิใช่เหรอ เสื้อแดงที่อยู่ในคุก แกนนำที่ประกาศว่ายอมถูกประหารชีวิต นั่น ก็ควรได้รับการล้างผิดด้วย เพราะเค้าก็คน ถ้าไม่มีแกนนำ เราจะรวมตัวกัน เป็น เสื้อแดง ได้ยิ่งใหญ่ขนาดนี้เหรอ ทุกคนมีบทบาทหน้าที่ อย่าพยายามตะแบงไปเรียกเค้าว่า อำมาตย์เต้น หรือ จตุพรอกหัก อะไรอีกเลย ทุกคน"อกกลัดหนอง" ทั้งนั้น ที่บางคนว่ารอต่อไป เดียวก็ได้กลับแล้ว รอมาทุกรูปแบบ เป็นเวลา 7 ปี มันนานมากนะคะ คิดช้า ๆ

ที่ว่า ในที่สุดท่านเป็นคนที่เห็นแก่ตัว และเลือกวิถีทางกลับประเทศไทยอย่างมีความสุขกับการที่จะได้รับเงินคืน 46.000 ล้านบาท.+ดอกเบี้ย. ..............นี่ก็ กำลัง เข้าทางสลิ่ม ปชป.ที่มันยัดเยียด ความคิดนี้ให้กับท่าน (ท่านไม่ได้คิดเองทั้งหมดหรอก และที่สำคัญท่านกำลัง ถูกใช้เป็นเครื่องมือให้มาแบ่งปัน เหยื่อทางความคิด ก้อนนี้มาให้คนเสื้อแดงที่กำลัง "มึนงง" เลยเข้าทาง อำมาตย์ เข้าไปทุกที


นี่ก็ คับแคบเกินไปค่ะที่ว่า............ ไม่น่าเชื่อว่าคนเสื้อแดงบางคนนี่มันโง่จิงๆหรือแกล้งโง่กันแน่ หรือมันอายหาทางลงไม่ได้ที่โดนเขาหลอก แกล้งโง่แบบน่าถีบจิงๆ หรือไม่น่าเกิดมาเปนคนเรย ขนาดเขาทำกับปชช.ขนาดนี้ยังโก6หลอกลวงได้แม้แต่ตัวเอง ทุกคนเสพข้อมูลมาไม่เท่ากันพอดี โดยธรรมชาติ เราจะคิดว่า "เรารู้มากกว่าคนอื่นเสมอ" บางคนรู้มากๆ ก็ไม่ได้แปลว่าที่รู้มาถูกต้อง แท้จริง ล้านเปอร์เซ็นต์ ถึงจะจริงก็ จริงในบริบทไหน เหมือนเรื่อง ปัญหา "ไก่กับไข่" อยู่ดี ถ้าคิดแบบชาวบ้านอย่างนายมี ยายมา(ไม่ใช่คนมีการศึกษามากพอที่จะประดิษฐ์ประดอย ภาษาเขียน ได้เหมือน ท่าน ๆ เรา ๆ 

ก็ท่านเองที่บอกว่า........ แม้แต่หมารับใช้ปลายแถวอย่างพวกสลิ่ม..............พรรคเพื่อไทยก็ไม่กล้าแตะสักคน จนป่านนี้คดีพธม.ยังไม่คืบหน้าทั้งที่พรรคเพื่อไทยเปนรบ. สรุปพอจับอารมณ์ท่านได้ ว่า ท่าน อยากให้ ลูกหลานชินวัตร ออกมาตายกันซัก คน สองคน เพื่อจะได้ ซื้อใจ คนเสื้อแดง และไม่ถูกกล่าวหาว่าไม่ "โจ๋จริง" 
        แล้ว ญาติคนตายที่ไม่ใช่ ประเภทเสพสื่อเฟสบุค แบบ แม่น้องเกตุ อย่าง นายมี ยายมา เค้าก็จะถามว่า ถ้ารอต่อไปแล้วยังไงต่อ ตอนนี้ฝ่ายโน้น ก็ออกมาม็อบทุกมุมเมือง ตำรวจก็แทบจะไม่ต้องไปทำอะไร นอกจากถูกเกณท์มายืน เก๊กหล่อ โลกสวย ให้มันถุยน้ำลายใส่หน้า เสื้อแดงก็ ก็รอตบเท้าออกมาโชว์พาว (เพื่อจะได้ตายเพิ่มอีกเหรอ แล้วใครที่ตาย) ข้างฝ่ายสส.เสื้อแดง กับ สส. เพื่อไทย ก็ฮึ่ม ๆ ใส่กัน ทุกโอกาสที่มี คุณคิดว่า เป็น ทักษิณ เป็นยิ่งลักษณ์ สบายใจเหรอคะ เผลอๆ ให้ละเลง Merge กับ ปชป . ยังจะง่ายกว่า และเบ็ดเสร็จเด็ดขาดด้วย ได้ ทำงาน ใกล้ชิดเปรียบเทียบกัน คุมกำเนิด ปชป. ไปตลอดสิบชาติ สามโลก 
การแสดงความรู้สึกโศกเศร้าสนใจไยดีกับซากศพประชาชนและคนเสื้อแดงสามารถทำได้หลายวิธี ไม่จำเป็นต้อง ดราม่า ร้องเพลงปลอบใจกันทุกวันครบรอบนะคะพี่น้อง แต่ท่านสรุปได้เหมือนกันและถูกต้องที่สุดคือ ในที่สุดแล้ว......มีแต่จะพี่งฝ่าย ประชาชนและตนเองเท่านั้นจึงจะได้รับชัยชนะในที่สุด.

ขอเรียนให้ท่านทราบอย่าง "สิ้นคิด" ว่า ยังแอบ เข้าข้างตัวเองว่า บางทีวิธีการที่ยิ่งลักษณ์เลือกทำอาจจะไม่ดีที่สุดแต่อาจจะเหมาะที่สุด เพราะ หลังปฏิวัติ ก็เปลี่ยนนายก(ผู้ชาย)มา จนเสียชีวิตไปก็มี ถอดใจไปก็มี พี่ชายก็ ทั้งบู๊ ทั้งบุ๋น ยัง หัวคะมำ เป็น พัก ๆ จะให้ลุยแหลก แบบไหนก็ไม่มี ไอดอล ให้ครูพัก ลักจำ นะคะ ท่านไม่พร้อมเลยด้วยซ้ำ ยังทำได้ขนาดนี้


ท่าน Pisnu Kung บอกว่า มันเป็นเยี่ยงนี้มานานแลัวท่าน............นี่แหละระบบระบอบของพวกศักดิ์นานิยมนิยมทุนขุนนางมีมานานนับร้อยปีมิอาจมายกเลิกได้โดยง่าย การเปลี่ยนแปลงใดๆต้องได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนถึงจะสำเร็จได้แต่ไม่ใช่เวลานี้ได้...........................โปรดตรองดูนะท่านผู้เจริญแลัวทั้งหลาย

หากความเห็นดิฉัน รบกวนจิตใจท่านผู้ใด ดิฉันก็ขออภัยมา ณ.ที่นี่ด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านค่ะ ดิฉันเชื่อว่าทุกคนมีเรื่องราวและความทรงจำค่ะ ที่สุด ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านค่ะ ขอบคุณพระองค์ที่ได้นำลูกเข้ามาในการทดลอง.............
เอเมน





1 comment:

Warina P. said...

ตัดสินใจแล้วว่าจะสนับสนุนท่านไปตลอดเส้นทาง อาจจะ ช็อคมั่ง เป๋มั่ง แต่ก็ลุกขึ้นมาเดินตามหลังท่านเสมอ...