2013-10-11

เทวดาก็คือเทวดา ยังไงก็คือเทวดา

ประธิน จันทร์เกศ 

เทวดาก็คือเทวดา ยังไงก็คือเทวดา เราต้องเข้าใจเทวดา อยากให้คนไทยทุกๆคนคิดเรื่องผิดเรื่องถูกดูบ้างว่า แท้ที่จริงประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศไปคิดไปเน้นแต่เรื่องผิดเรื่องถูกจนทำให้ตัวเองอยู่อย่างลำบากยากเข็ญ ทั้งที่คนชั้นปกครองเขาไม่ได้คิดเรื่องผิดถูกเป็นหลักเป็นเกณฑ์อะไรเลย แต่เขาคิดเรื่องว่าเขาจะอยู่จุดไหนได้ดีที่สุด ต้องการประโยชน์อะไรสุขอะไรจากสังคมนี้ เอาอะไรจากสังคมนี้เท่านั้น การแย่งชิงหลายๆวิธีหลายๆรูปแบบก็อย่างที่เราได้เห็น เขาได้ทำให้เราดูแล้ว ส่วนเราจะเมินหรือมองหรือเฉยเมยต่อการกระทำของเขาอย่างไรหรือไม่นั้นเขาก็ยิ่งชอบแบบผ่านฉะลุยอย่างสะบายใจและยิ่งได้ใจ ก็อย่าคิดว่าเขาจะอายหรือสำนึกอะไรนั่นเขาคงไม่มีให้เรา แต่หากเป็นเพราะว่าเราคงคิดกันไปเอง ความเป็นธรรมขึ้นอยู่กับผู้ที่ได้รับประโยชน์ ความไม่เป็นธรรมก็ขึ้นอยู่กับผู้ไม่ได้ประโยชน์หรือผู้เสียประโยชน์มันก็เท่านั้น หากคนส่วนใหญ่ของประเทศจะเสียเปรียบคนส่วนน้อยอยู่ตลอดกาลก็คือเสียก็คือจริง นี่ล่ะคือความเป็นจริง

No comments: