2013-05-18

เสื้อแดงไม่เคยผิดนัด ชุมนุมราชประสงค์เริ่มคึกคัก!!


เสื้อแดงทยอยมาตามนัดชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ ทำให้บรรยากาศเริ่มคึกคักและ ตร.ต้องปิดถนนบางช่วงแล้ว พร้อมแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบ หรือ ใช้บริการบีทีเอสแทน...
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 พ.ค. มีรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมครบรอบ 3 ปี สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณแยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ เริ่มคึกคักต่อเนื่อง โดยมีประชาชนทยอยเข้าร่วมเป็นระยะๆ มีการตั้งเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ ล่าสุด ตำรวจได้ปิดการจราจร ถ.ราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึงแยกประตูน้ำ พร้อมแนะนำให้หลีกเลี่ยงการจราจรโดยรอบกรณีไม่มีความจำเป็น หรือ ใช้บริการบีทีเอสแทนรถยนต์ส่วนตัว




ส่วนห้างสรรพสินค้า ร้านค้าและโรงแรมต่างๆ บริเวณแยกราชประสงค์นั้น เบื้องต้นยังคงเปิดให้บริการ และมีกำหนดเปิดให้บริการตามปกติ แต่มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ขณะที่ตำรวจจัดกำลังจำนวน 18 กองร้อยสำหรับดูแลความสงบเรียบร้อย.





สลด! ยายเสื้อแดงช็อกตายขณะรอร่วมชุมนุมรำลึกครบ3ปี สลายม็อบราชประสงค์


เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 19 พฤษภาคม ร.ต.อ.ชนินทร ง่วนสน พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตบริเวณป้อม รปภ.ทางเข้าสวนป่า ภายในวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน จึงไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพนางไข่กี วงษ์ราศรี อายุ 68 ปี ชาว จ.สกลนคร นอนเสียชีวิตอยู่ข้างป้อม รปภ.ดังกล่าว โดยตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ จากการสอบสวนนางทองดี ไม้น้อย ญาติผู้ตาย ให้การว่า เมื่อคืนตนและผู้ตายเดินทางขึ้นรถทัวร์จาก จ.สกลนคร มาร่วมชุมนุมรำลึกครบรอบ 3 ปีเหตุการณ์ที่แยกราชประสงค์ โดยมาถึงที่วัดปทุมวนาราม ประมาณ 05.00 น.

สักพักผู้ตายชวนเดินไปเข้าห้องน้ำ ระหว่างที่พากันเดินไปห้องน้ำนั้น เจ้าตัวบ่นว่าเหนื่อยขอนั่งพัก จากนั้นก็เป็นลมล้มพับลงไปและหยุดหายใจไปเอง

สำหรับสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากการพักผ่อนน้อยเพราะต้องเดินทางไกล ประกอบกับนางไข่กีก็มีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค จะมอบศพให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ก่อนให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดต่อไป
***************************************************************
คนเสื้อแดงภาคเหนือ17จังหวัดเข้ากรุงเทพ บัสกว่า 300 คัน ตู้อีก 60 คัน พร้อมรถส่วนตัว





เมื่อ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่หน้าป้ายอุทยานสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีการนัดหมายรวมพลคนเสื้อแดงเพื่อเข้าไปที่กรุงเทพ นำโดย พ.ต.ท.อดุลย์ บุญเศรษฐ์ นายวุฒิ แม่สอด นางปทุมรัตน์ จิระชัชวาลวงศ์ นายจรัญ บุญมาก นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนจากนายสุนัย จุลพงศธร นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ นายสุชาติ ไตรแสงรุจิระ ที่สนับสนุนเสบียงอาหารเช้า เป็นน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋

 กลุ่มคนเสื้อแดงภาคเหนือเริ่มทยอยเดินทางมาถึงนครสวรรค์ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.00 น. แวะพักที่หน้าป้ายอุทยานสวรรค์ เข้าห้องน้ำ ดื่มน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ แล้วทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพต่อ โดยเริ่มจาก จ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร ตาก นครสวรรค์ 

ตั้งแต่ช่วง 02.00-07.00 น. มีรถบัสทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพไปแล้วประมาณ 200 คัน จนช่วงเช้าเวลา 07.30 น.ก็ยังมีรถบัสทยอยเดินทางเข้ามาที่หน้าป้ายอุทยานสวรรค์ โดยที่หน้าป้ายอุทยานสวรรค์มีป้ายติดประกาศ ขอสดุดีวีรชนผู้กล้า และป้ายต้อนรับคนเสื้อแดงพร้อมธงสีแดงปักอยู่

 และมีกลุ่มคนเสื้อแดงนครสวรรค์ต้อนรับ เมื่อมีรถบัสเข้ามาถึงก็ทยอยลงจากรถเข้าห้องน้ำ ดื่มน้ำเต้าหู้ ร่วมถ่ายรูปและเดินทางต่อเข้ากรุงเทพ โดยมีนัดหมายแวะพักอีกครั้งที่ตลาด อตก.ตลาดกุ้ง ที่ จ.อยุธยา 

 พ.ต.ท.อดุลย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ในการรวมตัวกันครั้งนี้ของกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นการรวมตัวโดยไม่ได้นัดหมาย ทุกคนรู้ดีว่าเมื่อถึงวันนี้ของทุกปี เราต้องมารวมตัวกันเพื่อแสดงความรู้สึก รำลึกถึงวีรชนผู้กล้า ผู้เสียสละ รวมทั้งเป็นการเตือนว่าไม่ควรมีเหตุการณ์รุนแรงอย่างนี้เกิดขึ้นอีก และเป็นการทวงถามความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ที่สั่งทหารพร้อมอาวุธสงครามเข้ามาปราบปรามประชาชนมือเปล่า ยังลอยนวลอยู่ได้ อย่างไม่มีจิตสำนึก เราจึงต้องรวมตัวกันอย่างนี้เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์และผู้เสียสละ 

 ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้ามาดูแลรอบนอก บางส่วนเข้ามาเก็บข้อมูล หาข่าวเพื่อรายงานต้นสังกัดอย่างเงียบๆ บรรยากาศการรวมตัวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยราบรื่นและมิตรภาพ ทุกคนยิ้มแย้ม แถมมีการประกาศถามว่าสู้หรือไม่สู้ ทุกคนต่างก็ตอบพร้อมกันว่าสู้






ขบวนแรลลี่เริ่มออกเดินทางจากแยกราชประสงค์ เคลื่อนขบวนออกทางประตูน้ำแล้ว



รัวร่างแล้ว ร่างเล่า ร่วงลงพื้น 
...ล้มทั้งยืน ตามเสียงปืน สยองขวัญ
ยุบสภา มันยากกว่า ฆ่าเอามันส์ ...
"มึงต่ำชั้นกว่าพวกกูอย่าอยู่เลย"


























ณ ราชประสงค์ จงใจฆ่า ประชาราษฎร์
จิตอำมาตย์ อำมหิต วิตถาร
เพื่อปกป้อง อำนาจชั่ว อันธพาล
ยอมละความ เป็นมนุษย์ สุดโสมม








ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิร์ล 17.52 [ 19/05/13]




Like ·  · Share

****************************************************
อภิสิทธิ๋เชื่อว่าไม่เกินเจ็ดเดือนเลือกตั้งใหม่
นี่เอ็งยังไม่เข้าใจอีกหรอ???
ว่าเลือกกี่ครั้งเอ็งก้อยังแพ้
ยังไม่ชินอีก!!!

3 comments:

Anonymous said...

แจ้งความคืบหน้า ม็อบปิดแยกราชประสงค์เรียบร้อย เวทีกำลังตั้ง คนราว 2,000 คน
มีหญิงอายุ 68 ปี เดินทางมาร่วมชุมนุม เสียชีวิตจากความดันโลหิตสูง ศพอยู่นิติเวช ซึ่งผู้เสียชีวิตได้เดินทางมากับญาติ @minโจรสลัด

Anonymous said...

เป็นลาวาสีแดงสุดแรงร้อน
เคลื่อนสู่มหานครไม่ขาดสาย
มารำลึกกลางถนนมีคนตาย
มาประกาศความหมายประชาชน

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
ราชประสงค์
19 พ.ค. 2556
11.00 น.

Anonymous said...

ขบวนแรลลี่เริ่มออกเดินทางจากแยกราชประสงค์ เคลื่อนขบวนออกทางประตูน้ำแล้ว